TOP 5 CÁCH CHỌN NHANG TRẦM HƯƠNG HƯƠNG ĐÚNG CHUẨN

TOP 5 CÁCH CHỌN NHANG TRẦM HƯƠNG HƯƠNG ĐÚNG CHUẨN

Ý NGHĨA CỦA NHANG KHOANH TRONG VĂN HÓA TÂM LINH NGƯỜI VIỆT (3)

Nhang trầm hương là sản phẩm ngày càng ưa chuộng của mỗi gia đình. Cũng chính vì lẽ đó, không ít cơ sở sản xuất nhang trầm trôi nổi, kém chất lượng tràn ngập thị trường khiến người tiêu dùng hoang mang. Vậy làm thế nào để phân biệt nhang trầm hương thật & giả? Mua nhang trầm ở đâu uy tín? Hãy cùng Mộc Trầm Hương tìm hiểu nhé.

Chọn nhang trầm – Hãy quan sát màu sắc

Khi mua nhang trầm, bạn chú ý với sản phẩm thật sẽ có màu nâu cánh gián hoặc nâu sậm tự nhiên. Bởi vì, trầm thường chứa một lượng dầu lớn nên có màu sắc sẫm thiên về tông màu nâu.

Nhang trầm hương thật sẽ có màu nâu cánh gián hoặc nâu sậm tự nhiên

Đối với nhang trầm giả: Thường có màu vàng sáng, do người ta sử dụng 1 loại gỗ khác để làm nhang nên không thể có màu nâu.

Chọn nhang trầm – Nên ngửi mùi hương

Nhang trầm hương thật thường có mùi hương tự nhiên dịu nhẹ và thoang thoảng, khi ngửi cảm thấy dễ chịu. Ngược lại, nhang trầm hương giả có mùi gắt, nếu ngửi lâu sẽ có cảm giác đau đầu do sản phẩm sử dụng những nguyên liệu tẩm mùi hóa học.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể dễ dàng nhận biết nhang trầm thật – giả khi đốt lên. Với hướng trầm thật sẽ có hương thơm ngọt, dễ chịu hoặc cay tùy thuộc vào lượng tinh dầu trong nhang trầm. Còn đối với nhang trầm giả khi đốt lên sẽ có mùi khét và gây cảm giác khó chịu.

Dựa vào độ khói của nhang trầm hương

Nhang trầm hương thật khi đốt lên thường có khói nhẹ phảng phất trong không gian & tốc độ cháy chậm, ít khói.

Nhang trầm hương thật khi đốt lên thường có khói nhẹ phảng phất

Ngược lại, nhang trầm giả thường nhiều khói, cháy nhanh khi đốt. Hơn nữa, nhang trầm hương giả thường có mùi gắt khó chịu, gây cay mắt & nhức đầu khi sử dụng.

Dựa vào tàn nhang trầm để nhận biết

Quan sát tàn nhang để phân biệt nhang trầm hương thật – giả là một kinh nghiệm không thể bỏ qua. Nhang trầm hương thật khi cháy xong sẽ rụng xuống thành tro tàn. Trong khi đó, nhang giả sẽ đậu tàn những đường uốn cong vô cùng đẹp mắt nhờ vào lượng hóa chất khi tạo nhang.

Dựa vào giá cả để phân biệt nhang trầm thật – giả

Giá cả là một trong những yếu tố nói lên được chất lượng của nhang. Gia nhang trầm thật thường dao động trong khoảng 65.000 – 200.000 đồng/ hộp (loại 50 -100 nén). Còn đối với những loại nhang trầm thường có giá rẻ hơn.

Giá cả là một trong những yếu tố nói lên được chất lượng của nhang

Hy vọng rằng, với 5 kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm nhang trầm hương chất lượng. Để mua được nhang trầm uy tín, người tiêu dùng nên chọn mua ở những cơ sở uy tín.

Tham Khảo Ngay

Leave a Reply

Contact Me on Zalo
036 785 0304